June 8, 2025

അംബാനിയുടെ കാമ്പയെ നേരിടാൻ പെപ്‌സിയും കൊക്കകോളയും

0
images (1) (20)

ശീതള പാനീയ മേഖലയിൽ മത്സരം കൂടുതൽ ശക്തമാകുകയാണ്. നിലവിൽ ഈ മേഖലയിലെ മുൻനിരക്കാർ പെപ്‌സിയും കൊക്കകോളയുമാണ്, എന്നാൽ റിലയൻസിന്റെ കാമ്പ കോള വിപുലീകരണത്തിനെ ശക്തമായി നേരിടാൻ ഒരുങ്ങുകയാണ് ഇരു കമ്പനികളും.പെപ്‌സിയും കൊക്കകോളയും അവരുടെ പ്രധാന ഉൽപ്പന്നങ്ങളേക്കാൾ വില കുറവിൽ പ്രാദേശിക ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ അവതരിപ്പിക്കാൻ ഒരുങ്ങുകയാണ്. ഇവ മുഖ്യധാരാ ഉൽപ്പന്നങ്ങളേക്കാൾ 15 മുതൽ 20 ശതമാനം വരെ വില കുറവായിരിക്കും. കൊക്കകോളയുടെ റിംസിം ജീര എന്ന പ്രാദേശിക ബ്രാൻഡ് 10 രൂപയ്ക്ക് ലഭ്യമാക്കാൻ കമ്പനി പദ്ധതിയിടുന്നു, തിരിച്ചുനൽകാവുന്ന ഗ്ലാസ് ബോട്ടിലുകളിൽ 10 രൂപയ്ക്ക് കോളകൾ വിപണിയിൽ എത്തിക്കാനും കമ്പനി ലക്ഷ്യമിടുന്നുണ്ട്.റിലയൻസ് ഇൻഡസ്ട്രീസ് കാമ്പ കോളയ്ക്ക് കൂടുതൽ വിപണിയിലൂടെ വ്യാപനം നൽകും, അതിനായി വില കുറയ്ക്കുകയും, കൂടാതെ വ്യാപാരികൾക്ക് കൂടുതൽ ലാഭമാർജിൻ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുകയും ചെയ്യുന്നു. പെപ്‌സിയും കൊക്കകോളയും പ്രധാന ബ്രാൻഡുകളുടെ വിലയിൽ മാറ്റം വരുത്താതെ, കുറഞ്ഞ വിലയിലുള്ള ബി-ബ്രാൻഡുകൾ അവതരിപ്പിക്കാനുള്ള നീക്കങ്ങൾ ആലോചിക്കുന്നു.പ്രാദേശിക ബ്രാൻഡുകൾ, അതായത് ബോവോണ്ടോ, ജയന്തി കോള, ലെമോണ്ട, ആപ്പ് ലിസ് എന്നിവയും വിപണിയിൽ പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കുന്നു. കൂടാതെ, ഗുജറാത്തിലെ സോസ്യോ ഹജൂരി ബിവറേജസ്, അതിൽ റിലയൻസ് 50 ശതമാനം ഓഹരി കൈവശമാക്കുന്നതാണ്, വലിയ മത്സരക്കാരാണ്.വിലയുദ്ധം തുടരുന്ന പശ്ചാത്തലത്തിൽ, 250 മില്ലി പെപ്‌സിയും കൊക്കകോളയും 20 രൂപയ്ക്കാണ് വിറ്റഴിക്കുന്നതെങ്കിലും, കാമ്പ കോള 200 മില്ലി 10 രൂപയ്ക്ക് ലഭ്യമാണ്. 500 മില്ലിയുള്ള കുപ്പികൾക്ക് കോക്ക് 30 രൂപ, പെപ്‌സി 40 രൂപ വിലയാണെങ്കിൽ, കാമ്പ ഈ വലിപ്പം 20 രൂപയ്ക്ക് വിൽക്കുന്നുണ്ട്.ഇപ്പോൾ, പെപ്‌സിയും കൊക്കകോളയും അവരുടെ പ്രധാന ഉൽപ്പന്നങ്ങൾക്ക് വില കുറവ് പ്രഖ്യാപിച്ചിട്ടില്ല. പ്രാദേശിക വ്യാപാരികളെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കാൻ രണ്ട് കമ്പനികളും കൂടുതൽ പ്രമോഷനുകൾ നൽകാൻ പദ്ധതിയിടുന്നു. റിലയൻസ് കൺസ്യൂമർ വിതരണക്കാർക്ക് 6-8 ശതമാനം മാർജിൻ നൽകുമ്പോൾ, മറ്റ് ശീതളപാനീയ കമ്പനികൾ 3.5-5 ശതമാനം മാർജിൻ മാത്രമാണ് വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നത്.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *