കേരളത്തില് ആണവ നിലയം സ്ഥാപിക്കുന്നതിലേക്ക് കെ.എസ്.ഇ.ബി. നീക്കം, തോറിയം ഉപയോഗിച്ച് വൈദ്യുതി ഉത്പാദനം ആലോചനയിലെന്ന് റിപ്പോര്ട്ട്

തിരുവനന്തപുരം: കേരളത്തിലെ വൈദ്യുതി പ്രതിസന്ധി പരിഹരിക്കാൻ ആണവ നിലയം സ്ഥാപിക്കുന്നതിലേക്ക് കെ.എസ്.ഇ.ബി. നീക്കം ആരംഭിച്ചിരിക്കുകയാണ്. ഇതിന് കേന്ദ്ര-സംസ്ഥാന സര്ക്കാരുകളുടെ അനുമതി ലഭിച്ചാല്, കേരള തീരത്ത് സുലഭമായ തോറിയം ഉപയോഗിച്ചുള്ള ആണവനിലയം സ്ഥാപിക്കാൻ തയ്യാറെടുക്കുന്നതായാണ് റിപ്പോര്ട്ടുകള്. വൈദ്യുതി മന്ത്രി കെ.കൃഷ്ണന്കുട്ടി, ഇത്തരം ഒരു പദ്ധതി താല്ക്കാലികമായി പരിഗണിക്കുന്നില്ലെന്ന് പറഞ്ഞിരുന്നെങ്കിലും, കെ.എസ്.ഇ.ബി. ഇതിനുള്ള ആലോചനകള് തുടരുന്നതായാണ് വിവരം. കേരളത്തിലെ ശരാശരി വൈദ്യുതി ഉപയോഗം പ്രതിദിനം 70 ദശലക്ഷം യൂണിറ്റാണ്. ഇതിൽ 20 ദശലക്ഷം യൂണിറ്റ് മാത്രമാണ് ജലവൈദ്യുതിയില് നിന്നുള്ളത്, ബാക്കി വൈദ്യുതി വിപണിയില് നിന്നും വാങ്ങുകയാണ് കെ.എസ്.ഇ.ബി. ചെയ്യുന്നത്. വിപണിയില് നിന്നും വാങ്ങുന്ന വൈദ്യുതിയുടെ നിരക്ക് 5.38 രൂപയിലേക്ക് ഉയര്ന്നിരിക്കുകയാണ്. സോളാര് വൈദ്യുതി ഉത്പാദനത്തിനുള്ള ചെലവുകള് കൂടുന്നത് നിലകൊള്ളുന്ന സാഹചര്യത്തില്, സംസ്ഥാന സര്ക്കാര് ബദല് മാര്ഗങ്ങളെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കേണ്ടിവരുകയാണ്. കെ.എസ്.ഇ.ബി.യുടെ മൊത്തം ചെലവിൽ 15,000 കോടി രൂപ വൈദ്യുതി വാങ്ങുന്നതിനാണ് ചെലവാകുന്നത്, ഇത് നിരക്ക് വര്ധനയിലൂടെ ജനങ്ങള്ക്ക് കൂടുതല് ഭാരം സൃഷ്ടിക്കുമെന്നതിനാലാണ് പുതിയ മാര്ഗങ്ങള് അന്വേഷിക്കുന്നതെന്നാണ് റിപ്പോര്ട്ട്.ലോകത്തിലെ 90 ശതമാനം തോറിയം നിക്ഷേപം ഇന്ത്യയിലാണ്. കേരളത്തിലെ കൊല്ലം ചവറ മേഖലയില് മാത്രം 2 ലക്ഷം ടണ് തോറിയം നിക്ഷേപമുണ്ടെന്നാണ് കണക്ക്. ഇത് ആഗോള തോറിയം നിക്ഷേപത്തിന്റെ 30 ശതമാനവും കേരളത്തില് തന്നെ കിടക്കുന്നു. കെ.എസ്.ഇ.ബി. കായംകുളത്തുള്ള എന്.ടി.പി.സിയുടെ 1,180 ഏക്കര് സ്ഥലത്ത് 600 ഏക്കറില് തോറിയം ആണവ നിലയം സ്ഥാപിക്കുന്ന സാധ്യത പരിശോധിക്കുകയാണ്. തമിഴ്നാട്ടിലെ കല്പ്പാക്കം ആണവ നിലയത്തില് ഭാഭ അറ്റോമിക് റിസര്ച്ച് സെന്റര് (ബാര്ക്ക്) വികസിപ്പിച്ച മോഡലിന്റെ മാതൃകയിലാണ് കേരളത്തിലും ആണവ നിലയം നിര്മ്മിക്കാനുള്ള നീക്കം നടക്കുന്നത്. കല്പ്പാക്കം ആണവ നിലയത്തിലെ അഡ്വാന്സ്ഡ് ഹെവി വാട്ടര് റിയാക്ടറിനെ ലോകത്തിലെ മികച്ച തോറിയം ആണവ നിലയങ്ങളിലൊന്നായി കണക്കാക്കുന്നു. തോറിയം നേരിട്ട് ആണവ നിലയങ്ങളില് ഉപയോഗിക്കാനാകില്ല. യുറേനിയം 233 ലേക്ക് മാറ്റിയ ശേഷമാണ് ഇത് ഇന്ധനമായി ഉപയോഗിക്കുന്നത്. ശുദ്ധമായ ഊര്ജ്ജരൂപമെന്ന നിലയില്, തോറിയം ഹരിതഗൃഹ വാതകങ്ങള് പുറപ്പെടുവിക്കാത്തതിനാല് പരിസ്ഥിതി സൗഹൃദമായ ഒരു പാതയായി കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു.