ഇന്ത്യയുടെ സ്മാർട്ട്ഫോൺ വിപണി ആഗോളതലത്തിൽ രണ്ടാമത്

2024 വര്ഷത്തിന്റെ മൂന്നാം പാദത്തില് ഇന്ത്യയുടെ സ്മാര്ട്ട്ഫോണ് വിപണി യൂണിറ്റ് വോളിയം അടിസ്ഥാനത്തില് ആഗോളതലത്തില് രണ്ടാം സ്ഥാനത്തെത്തി, ചൈനയെ പിന്നിലാക്കിയാണ് ഈ മുന്നേറ്റം. മൂല്യത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തില്, ഇന്ത്യ മൂന്നാം സ്ഥാനത്താണ്.ഈ കാലയളവില്, ഇന്ത്യ ആഗോള സ്മാര്ട്ട്ഫോണ് കയറ്റുമതിയില് 15.5% വിഹിതം നേടിയപ്പോള്, 22% ഓഹരിയുമായി ചൈന ഒന്നാം സ്ഥാനത്ത് തുടരുന്നു. 12% വിഹിതം ലഭിച്ച അമേരിക്ക മൂന്നാം സ്ഥാനത്താണ്. വിപണി മൂല്യമനുസരിച്ച്, ഇന്ത്യയുടെ പങ്ക് 12.3% ആയി ഉയര്ന്നു, മുന് വര്ഷത്തെ 12.1% നിന്നുള്ള ചെറിയ വര്ധനയാണ് ഇത്.ചൈന 31% വിഹിതത്തോടെ മൂല്യ വിഭാഗത്തില് മുന്നിട്ടുനില്ക്കുന്നു, യുഎസ് 19% കൈവശമാക്കിയപ്പോൾ. 1.4 ബില്യണ് ജനസംഖ്യയുള്ള ഇന്ത്യയ്ക്ക് 690 മില്യണ് സ്മാര്ട്ട്ഫോണ് ഉപയോക്താക്കളുള്ളതിനാല്, വളര്ച്ചയ്ക്കുള്ള മികച്ച സാധ്യതകളുണ്ടെന്ന് കൗണ്ടര്പോയിന്റ് റിസര്ച്ചിന്റെ സഹസ്ഥാപകനായ നീല് ഷാ അഭിപ്രായപ്പെടുന്നു, ഇത് വിപണിയില് കൂടുതല് സാന്നിധ്യം നേടാനുള്ള വഴികളാണ് തുറക്കുന്നത്.2024 ലെ മൂന്നാം പാദത്തില് ഇന്ത്യയിലെ സ്മാര്ട്ട്ഫോണ് കയറ്റുമതി പ്രതിവര്ഷം 3% വര്ധിച്ചപ്പോൾ, മൂല്യം 12% വളര്ന്നു, ഈ പാദത്തിലെ ഏറ്റവും ഉയര്ന്ന വളര്ച്ചയാണ് ഇത്. പ്രീമിയം സ്മാര്ട്ട്ഫോണുകളിലേക്കുള്ള ഉപഭോക്തൃ പ്രവണതയുടെ പ്രതിഫലനമാണ് സ്മാര്ട്ട്ഫോണുകളുടെ ശരാശരി വില്പ്പന വില 8% ഉയര്ന്ന് 294 യുഎസ് ഡോളറിലെത്തിയതിലൂടെ കാണുന്നത്. ഉപഭോക്താക്കള് ഉയർന്ന വിലയുള്ള മോഡലുകളിലേക്ക് കൂടുതലായി മാറുന്നതിനാല്, ഇന്ത്യയുടെ എഎസ്പി വളര്ച്ച ആഗോള ശരാശരിയായ 349 യുഎസ് ഡോളറിനോട് അടുക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.ഉത്സവ സീസണ് ആരംഭിച്ചതോടെ വോളിയം വര്ധനയില് ഭാഗിക സ്വാധീനം കാണാം. പ്രീമിയം വിഭാഗത്തില് സാംസങ്ങും ആപ്പിളും ആധിപത്യം പുലര്ത്തുകയും, ഇരു കമ്പനികളും ചേര്ന്ന് മൊത്തം വിപണിയുടെ 44.6% വിഹിതം കൈവശപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്തു.ആഗോളതലത്തില്, 2% കുറവോടെ സ്മാര്ട്ട്ഫോണ് വിപണി വളര്ച്ച നേരിടുന്നുണ്ട്, ആകെ കയറ്റുമതി 307 ദശലക്ഷം യൂണിറ്റുകളാണ്. പ്രീമിയം ഉപകരണങ്ങളുടെ വില്പ്പനയിലുള്ള ഇടപെടലുകള് കാണിച്ച് 400 ഡോളറിന് മുകളിലുള്ള വിഭാഗങ്ങളില് ഏകദേശം 30% വിഹിതം നിലനില്ക്കുന്നു, ഉപഭോക്തൃ മുന്ഗണനകളിലെ മാറ്റം ഇതിലൂടെ തെളിയുന്നു.