ആൻഡ്രോയിഡ്, ഐഫോൺ ഉപയോക്താക്കളിൽ നിന്നും റൈഡ്-ഹെയ്ലിംഗ് ആപ്പുകൾ വ്യത്യസ്ത നിരക്കുകൾ ഈടാക്കുന്നുവെന്ന് റിപ്പോർട്ട്

ആപ്പ് അധിഷ്ഠിത ടാക്സി സേവനങ്ങൾ ഉപയോഗിക്കുമ്പോൾ, ഉപഭോക്താവിന്റെ ഫോൺ തരം നിരക്കിൽ സ്വാധീനമുണ്ടാക്കുമോ എന്ന് ചോദ്യം ഉയരുന്നുണ്ട്. സമാനമായ റൈഡുകൾക്ക് ആൻഡ്രോയിഡ് ഉപകരണങ്ങളും ഐഫോണുകളും പ്രദർശിപ്പിക്കുന്ന നിരക്കുകൾ തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസം ചില ഉപയോക്താക്കൾ ശ്രദ്ധിച്ചതായി ഒരു റിപ്പോർട്ടിൽ വ്യക്തമാക്കുന്നു. റൈഡ്-ഹെയ്ലിംഗ് ആപ്പുകളുടെ വിലനിർണ്ണയ അൽഗോരിതങ്ങൾ ഐഫോൺ ഉപയോക്താക്കളിൽ നിന്ന് ഉയർന്ന നിരക്ക് ഈടാക്കുന്നതായ സംശയമാണ് ഉപഭോക്താക്കളെ ആശങ്കപ്പെടുത്തുന്നത്. ലോക്കൽ സർക്കിൾസ് നടത്തിയ ഒരു പഠനത്തിലാണ് ഇത് ചർച്ചയായത്. ഇന്ത്യൻ സർക്കാർ തിരിച്ചറിഞ്ഞ 13 കൂട്ടായ്മകളിൽ ഇതുൾപ്പെട്ടിട്ടില്ല. ഉപയോക്താക്കളുടെ ഹാർഡ്വെയർ ഡാറ്റയിൽ റൈഡ്-ഹെയ്ലിംഗ് ആപ്പുകൾ ആക്സസ് നേടുന്നതിലൂടെയാണ് ഈ പാറ്റേൺ പ്രകടമാകുന്നത്. റൈഡ് ക്യാൻസലേഷൻ അനുഭവങ്ങൾ തേടിയുള്ള സർവേയിൽ, 269 ജില്ലകളിൽ നിന്നുള്ള 33,000 റൈഡ്-ഹെയ്ലിംഗ് ഉപയോക്താക്കൾ പങ്കെടുത്തു. ഇതിൽ 61 ശതമാനം പുരുഷന്മാരും 39 ശതമാനം സ്ത്രീകളും ഉൾപ്പെടുന്നു. പങ്കെടുത്തവരിൽ 42 ശതമാനം പേർ ചാർജുകളിൽ മാറ്റം അനുഭവപ്പെട്ടതായി പറഞ്ഞു. 84 ശതമാനം പേർക്ക് റൈഡുകൾ റദ്ദാക്കേണ്ടി വന്നുവെന്ന് വ്യക്തമാക്കുന്നു. നിരാശയ്ക്കും സമയനഷ്ടത്തിനും ഇതുവഴി ഇടയാകുന്നുവെന്നും സർവേ പറയുന്നു. ഉപയോക്താക്കളുടെ 78 ശതമാനം പേർ ആകർഷകമായ ഓഫറുകൾ വഴി ആപ്പിൽ എത്തിച്ചേർന്നെങ്കിലും മറഞ്ഞിരിക്കുന്ന വ്യവസ്ഥകൾ മൂലം അത് പിന്നീട് അവരെ പ്രതിസന്ധിയിലാക്കിയതായി പറയുന്നു. ഉദാഹരണത്തിന്, കാത്തിരിപ്പ് സമയം യഥാർഥത്തിൽ സൂചിപ്പിച്ചതിനേക്കാൾ ദീർഘമാണ്. ഉബർ “ബെയ്റ്റ് ആൻഡ് സ്വിച്ച്,” “ഡ്രിപ്പ് പ്രൈസിംഗ്” തുടങ്ങിയ നാലു പാറ്റേണുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നുവെന്ന് സർവേയിൽ പറയുന്നു. ഒല മൂന്ന് പാറ്റേണുകൾക്കാണ് ദോഷം ചാർത്തുന്നത്. BluSmart, InDrive, Rapido എന്നിവയും പഠനത്തിൽ പരാമർശിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ഉപഭോക്താക്കളിൽ 80 ശതമാനത്തിനും ഇരുണ്ട പാറ്റേണുകളായ ബെയ്റ്റ് ആൻഡ് സ്വിച്ച്, നിർബന്ധിത നടപടി തുടങ്ങിയവ അനുഭവപ്പെട്ടതായി റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യപ്പെടുന്നു. 40 ശതമാനം പേർ അധിക ചാർജ് നേരിട്ടതായും സ്ഥിരീകരിക്കുന്നു.