June 8, 2025

എഫ്എംസിജി മേഖലയിൽ മാർജിനുകൾ ഇടിവ്

0
images

സെപ്റ്റംബര്‍ പാദത്തില്‍ മുന്‍നിര എഫ്എംസിജി കമ്പനികള്‍ക്ക് മാര്‍ജിനുകളില്‍ കുറവുണ്ടായത് ഇന്‍പുട്ട് ചെലവുകളുടെ വര്‍ധനയും ഭക്ഷ്യവിലക്കയറ്റവും കാരണം എന്ന റിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍. ഇത് നഗര ഉപഭോഗത്തിന്റെ വളര്‍ച്ചയെ വേഗം കുറക്കുന്നു. ഈ സാഹചര്യത്തില്‍ ചില എഫ്എംസിജി കമ്പനികള്‍ വില വര്‍ധനവിന് സാധ്യതയുണ്ടെന്ന് സൂചന നല്‍കിട്ടുണ്ട്.എച്ച്.യു.എല്‍, ഗോദ്റെജ് കണ്‍സ്യൂമര്‍ പ്രോഡക്റ്റ്സ് ലിമിറ്റഡ്, മാരികോ, ഐടിസി, ടാറ്റാ കണ്‍സ്യൂമര്‍ പ്രോഡക്റ്റ്‌സ് എന്നിവയാണ് നഗര ഉപഭോഗത്തിന്റെ പ്രധാന ഭാഗം കൈമാറുന്ന കമ്പനികള്‍. വ്യവസായ വിദഗ്ധര്‍ പറയുന്നതനുസരിച്ച്, ഇത് എഫ്എംസിജി മൊത്തം വില്‍പ്പനയുടെ 65-68 ശതമാനം വരെ ഉണ്ടാക്കുന്നു.’ഇത് തല്‍ക്കാലികമായൊരു വെല്ലുവിളിയാണെന്ന് ഞങ്ങള്‍ കരുതുന്നു. ന്യായമായ വില വര്‍ധനയിലൂടെയും ചെലവുകള്‍ നിയന്ത്രിച്ചുകൊണ്ട് നാം മാര്‍ജിനുകള്‍ വീണ്ടെടുക്കും,’ ജിസിപിഎല്‍ മാനേജിംഗ് ഡയറക്ടറും സിഇഒയുമായ സുധീര്‍ സീതാപതി കമ്പനിയുടെ രണ്ടാം പാദ വരുമാന പ്രസ്താവനയില്‍ പറഞ്ഞു.നഗര മേഖലകളെ അപേക്ഷിച്ച്, ഗ്രാമീണ വിപണികള്‍ ഇപ്പോള്‍ മികച്ച വളര്‍ച്ചയാണ് കാണിക്കുന്നത്. കൂടാതെ, എഫ്എംസിജി സ്ഥാപനങ്ങള്‍ക്ക് പ്രീമിയം ഉല്‍പ്പന്നങ്ങളുടെയുടെയും ക്വിക്ക്-കൊമേഴ്സ് വഴി നടക്കുന്ന വില്‍പ്പനയുടെയും പിന്തുണയോടെ വളര്‍ച്ച റിപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്യാനായിട്ടുണ്ട്.ഡാബര്‍ ഇന്ത്യ, സെപ്റ്റംബര്‍ പാദത്തില്‍ ഡിമാന്‍ഡ് അന്തരീക്ഷം വെല്ലുവിളി നിറഞ്ഞതായിരുന്നുവെന്ന് വ്യക്തമാക്കുകയും ‘ഉയര്‍ന്ന ഭക്ഷ്യവിലക്കയറ്റവും നഗര ഡിമാന്‍ഡില്‍ കുറവുണ്ടായതും’ വെല്ലുവിളികളായി പ്രതിപാദിക്കുകയും ചെയ്തു. ച്യവന്‍പ്രാഷ്, പുഡിന്‍ഹാര, റിയല്‍ ജ്യൂസ് എന്നിവയുടെ നിര്‍മ്മാതാവായ ഡാബറിന്റെ ഏകീകൃത അറ്റാദായം 17.65 ശതമാനം ഇടിഞ്ഞ് 417.52 കോടി രൂപയിലും, പ്രവര്‍ത്തന വരുമാനം 5.46 ശതമാനം ഇടിഞ്ഞ് 3,028.59 കോടി രൂപയിലുമാണ് എത്തിയത്.നെസ്ലെ ഇന്ത്യയുടെ ചെയര്‍മാനും മാനേജിംഗ് ഡയറക്ടറുമായ സുരേഷ് നാരായണന്‍ ഈ സാഹചര്യം ആശങ്കയോടെ കാണുന്നുവെന്നും ‘ഭക്ഷ്യവിലക്കയറ്റം ഗാര്‍ഹിക ബജറ്റുകളില്‍ തടസ്സം സൃഷ്ടിക്കുമ്പോള്‍ മധ്യവര്‍ഗ്ഗം സമ്മര്‍ദ്ദത്തിലാകുന്നു’ എന്നും അഭിപ്രായപ്പെട്ടു.’അസംസ്‌കൃത വസ്തുക്കളുടെ വില കമ്പനി നിയന്ത്രിക്കാന്‍ കഴിയുന്നില്ല. കാപ്പി, കൊക്കോ തുടങ്ങിയവയുടെ വിലയിലുണ്ടായ മാറ്റം ചിലപ്പോള്‍ ഉല്‍പ്പന്ന വില വര്‍ധനയിലേക്ക് നയിക്കും,’ നാരായണന്‍ പറഞ്ഞു.മാഗി, കിറ്റ് കാറ്റ്, നെസ്‌കഫേ തുടങ്ങിയ ബ്രാന്‍ഡുകളുടെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള നെസ്ലെ ഇന്ത്യയുടെ ആഭ്യന്തര വില്‍പ്പന വളര്‍ച്ച 0.94 മുതല്‍ 1.2 ശതമാനം വരെയായിരുന്നു.ടയര്‍-1 നഗരങ്ങളും ഗ്രാമങ്ങളും ന്യായമായ സ്ഥിരത കാണിക്കുന്നുവെന്ന് നാരായണന്‍ ചൂണ്ടിക്കാട്ടി. എന്നാല്‍, വലിയ നഗരങ്ങളും മെട്രോ നഗരങ്ങളും ‘പ്രഷര്‍ പോയിന്റുകള്‍’ അനുഭവിക്കുന്നുണ്ടെന്നും വ്യക്തമാക്കി.’ഭക്ഷ്യവിലക്കയറ്റം നമ്മള്‍ കരുതുന്നതിലും കൂടുതല്‍ ശക്തമാണ്, അതിന്റെ ആഘാതം വലിയതായിരിക്കും,’ ടിസിപിഎല്‍ എം.ഡി.യും സിഇ.ഒ.യുമായ സുനില്‍ ഡിസൂസ അഭിപ്രായപ്പെട്ടു.മാരികോയും ‘ഗ്രാമീണ മേഖലയിലെ വളര്‍ച്ച നഗരത്തിന്റെ 2 മടങ്ങാണ്’ എന്ന് റിപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്തു. ‘കോര്‍ പോര്‍ട്ട്ഫോളിയോയില്‍ ഉയര്‍ന്ന ഇന്‍പുട്ട് ചെലവുകള്‍’ എന്നും കമ്പനി വ്യക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ട്. ഐടിസിയും പ്രതിസന്ധി നേരിടുന്നു.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *