June 8, 2025

6,480 കോടി ചെലവില്‍, 20 തുരങ്കങ്ങളും 22 പാലങ്ങളും; 200 കിലോമീറ്റര്‍ വേഗതയില്‍ ചെങ്ങന്നൂര്‍-പമ്പ റെയില്‍ പാത 5 വര്‍ഷത്തിനുള്ളില്‍

0
1500x900_1950822-sabari

ചെങ്ങന്നൂര്‍-പമ്പ അതിവേഗ റെയില്‍ പാതയ്ക്ക് റെയില്‍വേ ബോര്‍ഡിന്റെ അംഗീകാരം ലഭിച്ചതോടെ, പദ്ധതി യാഥാര്‍ത്ഥ്യത്തിലേക്ക് നീങ്ങുന്നു. 6,480 കോടി രൂപ ചെലവിട്ട്, ഫാസ്റ്റ് റെയില്‍ ട്രാന്‍സിറ്റ് സിസ്റ്റം എന്ന അടിപൊളി ബ്രോഡ് ഗേജ് ഇരട്ടപ്പാത പണിയാനുള്ള പദ്ധതിയാണ് പ്രാരംഭ രൂപത്തില്‍. കേന്ദ്രമന്ത്രിസഭയുടെ അംഗീകാരം കിട്ടിയാല്‍, ഈ സാമ്പത്തികവര്‍ഷത്തിനുള്ളില്‍ നിര്‍മാണം ആരംഭിക്കാനാകുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷ. അഞ്ചുവര്‍ഷത്തിനുള്ളില്‍ പാത പൂര്‍ത്തിയാകും.പാതയുടെ മൊത്തം നീളം 59.23 കിലോമീറ്ററാണ്. ഇത് ചെങ്ങന്നൂര്‍ മുതല്‍ വടശേരിക്കര, മാടമണ്‍, അത്തിക്കയം, നിലയ്ക്കല്‍, ചാലക്കയം വഴി പമ്പ വരെയായിരിക്കും. പാതയില്‍ 22 പാലങ്ങളും 20 തുരങ്കങ്ങളും ഉണ്ടായിരിക്കും. തുരങ്കങ്ങളുടെ ആകെ നീളം 14.34 കിലോമീറ്ററും, പാലങ്ങളുടെ ആകെ നീളം 14.52 കിലോമീറ്ററുമാണ്. പദ്ധതി പൂര്‍ത്തിയാകുമ്പോള്‍ ചെലവ് 7,208.24 കോടി രൂപയാകും എന്നാണ് പ്രവചനം. പാതയ്ക്ക് ആവശ്യമായ 213.687 ഹെക്ടര്‍ ഭൂമി ഏറ്റെടുക്കേണ്ടതുണ്ട്, ഇതില്‍ 81.367 ഹെക്ടര്‍ വനഭൂമിയാണ്. പരിസ്ഥിതി-വനം മന്ത്രാലയത്തിന്റെ അനുമതി എളുപ്പത്തില്‍ ലഭിക്കുമെന്ന് കരുതുന്നു. ബാക്കിയുള്ള 127.038 ഹെക്ടര്‍ സ്വകാര്യഭൂമി ഏറ്റെടുക്കേണ്ടത് സംസ്ഥാന സര്‍ക്കാരിന്റെ ഉത്തരവാദിത്വമാണ്, ഭൂരേഖകള്‍ പെട്ടെന്ന് പൂര്‍ത്തിയാക്കുമെന്ന് സര്‍ക്കാര്‍ പ്രഖ്യാപിച്ചിട്ടുമുണ്ട്.ഈ പാതയില്‍ ട്രെയിനുകള്‍ 200 കിലോമീറ്റര്‍ വേഗതയില്‍ സഞ്ചരിക്കാനാവും. നിലവില്‍ റോഡ് മാര്‍ഗം ചെങ്ങന്നൂരില്‍ നിന്ന് പമ്പയിലെത്താന്‍ മൂന്നരമണിക്കൂറോളം വേണ്ടിവരും, എന്നാല്‍ പുതിയ പാത വന്നാല്‍ സമയം നന്നായി ലാഭിക്കാനാകുമെന്ന് പ്രതീക്ഷ. പ്രത്യേകമായി തീര്‍ത്ഥാടന വേളയില്‍ മാത്രം ഓടിക്കാനിരിക്കുന്ന ഹരിത ട്രെയിനുകള്‍ കൊണ്ടുവരാനുള്ള ആലോചനയിലും റെയില്‍വേ ഏജന്‍സികള്‍ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നു. ഈ പദ്ധതിയിലൂടെ ശബരിമലയിലേക്കുള്ള യാത്ര എളുപ്പമാകും, കൂടാതെ അപകടങ്ങളും റോഡിലെ തിരക്കും കുറയ്ക്കാന്‍ സഹായിക്കും. പുതുതായി വരുന്ന റെയില്‍വേ സ്റ്റേഷനുകള്‍ പ്രദേശത്തെ അടിസ്ഥാന സൗകര്യ വികസനത്തില്‍ വലിയ മാറ്റം വരുത്തും.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *