ആമസോൺ ഇന്ത്യയുടെ കയറ്റുമതി 13 ബില്യൺ ഡോളർ കടക്കും

ആമസോൺ ഇന്ത്യയുടെ കയറ്റുമതി ഈ വർഷം അവസാനം 13 ബില്യൺ ഡോളർ കടക്കും എന്ന് കമ്പനിയുടെ ഗ്ലോബൽ ട്രേഡ് ഡയറക്ടർ ഭൂപെൻ വകങ്കർ അറിയിച്ചു. 2025 ഓടെ 20 ബില്യൺ ഡോളർ കയറ്റുമതി ലക്ഷ്യം കൈവരിക്കാനുള്ള പാതയിലാണ് കമ്പനിയെന്നും അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു.2015-ൽ ആരംഭിച്ച ആമസോണിന്റെ കയറ്റുമതി പരിപാടിയിലൂടെ ലോകമെമ്പാടുമുള്ള ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് 40 കോടി ഇന്ത്യൻ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ വിറ്റഴിഞ്ഞു. ആദ്യം ചെറുകിട, ഇടത്തരം ബിസിനസുകളിൽ നിന്നുള്ള 10 ബില്യൺ ഡോളർ കയറ്റുമതിയാണ് ലക്ഷ്യമിട്ടത്, എന്നാൽ 2020-ൽ ഇത് ഇരട്ടിയായി. 2025 ഓടെ 20 ബില്യൺ ഡോളർ കയറ്റുമതി നേടാനുള്ള ലക്ഷ്യത്തിലാണ് കമ്പനി.ആമസോൺ എക്സ്പോർട്ട് ഡൈജസ്റ്റ് 2024 റിപ്പോർട്ട് പ്രകാരം, 8 വർഷം കൊണ്ട് (2015-2023) 8 ബില്യൺ ഡോളർ കയറ്റുമതി കൈവരിച്ച കമ്പനി, അടുത്ത ഒരു വർഷം (2023-2024) കൊണ്ട് ഈ എണ്ണം 13 ബില്യൺ ഡോളറായി ഉയർത്തി. ഇതു കമ്പനി കൈവരിച്ച അതിവേഗ വളർച്ചയുടെ തെളിവാണെന്ന് ഭൂപെൻ വകങ്കർ പറഞ്ഞു.കഴിഞ്ഞ 12 മാസത്തിനിടയിൽ 50,000 പുതിയ വിൽപ്പനക്കാരെ ചേർത്തതായി വെളിപ്പെടുത്തിയ അദ്ദേഹം, ആമസോണിന്റെ കയറ്റുമതി സെല്ലർ പ്രോഗ്രാമിൽ ഇപ്പോൾ 1.50 ലക്ഷം വിറ്റഴിക്കൂന്നവർ ഉണ്ടെന്ന് പറഞ്ഞു. ഈ സെല്ലർമാർ, 40 കോടിയിലധികം ‘മെയ്ഡ് ഇൻ ഇന്ത്യ’ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ ആഗോള ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് വിറ്റഴിച്ചു.യുണൈറ്റഡ് സ്റ്റേറ്റ്സ്, യുകെ, യുഎഇ, കാനഡ, ജർമ്മനി, മെക്സിക്കോ, ഇറ്റലി, സൗദി അറേബ്യ, ഫ്രാൻസ്, ഓസ്ട്രേലിയ തുടങ്ങിയ വിപണികളിൽ ഈ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കുന്നു, മാത്രമല്ല, പദ്ധതി ഇത്തരം വിപണികളിൽ സെല്ലർമാരെ ആഗോള ബ്രാൻഡുകൾക്ക് വളരാൻ പ്രാപ്തമാക്കുന്നുവെന്നും വ്യക്തമാക്കി.വാരികയിൽ പ്രകാശിതമായ 2024 എക്സ്പോർട്ട് ഡൈജസ്റ്റ് റിപ്പോർട്ടിൽ, സൗന്ദര്യവർധക ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ 2023-ൽ 40% വാർഷിക വളർച്ച കൈവരിച്ചതായി പറയുന്നു. വസ്ത്രങ്ങളും, ആരോഗ്യവും, വ്യക്തിഗത പരിചരണ ഉൽപ്പന്നങ്ങളും ഇവയ്ക്കു പിന്നാലെ മികച്ച വളർച്ച കൈവരിച്ചിട്ടുണ്ട്. ആമസോണിന്റെ ഗ്ലോബൽ സെല്ലിംഗിൽ യുഎസ്, യുകെ, കാനഡ, ജർമ്മനി എന്നിവ ഇന്ത്യൻ വിൽപ്പനക്കാരുടെ മുൻനിര അന്താരാഷ്ട്ര വിപണികളായി തുടരുന്നു. മഹാരാഷ്ട്ര, ഡൽഹി, ഗുജറാത്ത്, രാജസ്ഥാൻ, കര്ണാടക എന്നിവയാണ് ഏറ്റവും കൂടുതൽ കയറ്റുമതിക്കാരുള്ള സംസ്ഥാനങ്ങൾ.