ഇന്ത്യയിൽ സിഎന്ജി കാറുകള്ക്ക് പ്രിയമേറുന്നു

സിഎന്ജി ഇന്ത്യൻ കാർ മാർക്കറ്റിൽ ഉപഭോക്താക്കളുടെ പ്രിയ ഇന്ധനമായി മാറിക്കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. ഈ വർഷത്തിന്റെ ആദ്യ എട്ട് മാസങ്ങളിൽ സിഎൻജിയും പാസഞ്ചർ വാഹനങ്ങളുടെ (പിവി) വിൽപ്പനയും വളർച്ചയിൽ മുൻനിരയിൽ എത്തിയപ്പോൾ, മറ്റ് വിഭാഗങ്ങളെ അപേക്ഷിച്ച് വലിയ വളർച്ചയെ അനുഭവപ്പെട്ടു.
2024 ജനുവരി മുതൽ ഓഗസ്റ്റ് വരെയുള്ള കാലയളവിൽ, സിഎൻജി വാഹനങ്ങളുടെ വിൽപ്പന 46 ശതമാനം ഉയർന്നു. അതേസമയം, പെട്രോൾ കാറുകളുടെ വിൽപ്പന 4.5 ശതമാനം കുറയുകയും, ഡീസൽ മോഡൽ പിക്കപ്പുകളുടെ വിൽപ്പന വെറും 5 ശതമാനം മാത്രം വർധിക്കുകയും ചെയ്തു.സിഎൻജിയുടെ വിൽപ്പനയിലെ വർധനവ് പെട്രോൾ ഹൈബ്രിഡ്, ഡീസൽ ഹൈബ്രിഡ്, ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങളെ പോലും മറികടന്നു. ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ വാഹന നിർമ്മാതാവായ മാരുതി സുസുക്കിയുടെ എല്ലാ മൂന്ന് കാറുകളിലൊന്നിൽ സിഎൻജി മോഡൽ ഉൾപ്പെടുന്നു. ഓഗസ്റ്റ് വരെയുള്ള കണക്കുകൾ പ്രകാരം, മാരുതി സുസുക്കിയുടെ സിഎൻജി പോർട്ട്ഫോളിയോയിൽ 34 ശതമാനം വളർച്ച രേഖപ്പെടുത്തി.
വിവിധ പുതിയ കാർ മോഡലുകളുടെ ലോഞ്ചുകളും, സിഎൻജി സ്റ്റേഷനുകളുടെ എണ്ണം വർധിച്ചതും, ടാറ്റ മോട്ടോഴ്സിന്റെ ഇരട്ട സിലിണ്ടർ സിസ്റ്റം പോലുള്ള സാങ്കേതിക നവീകരണങ്ങളും ഈ വളർച്ചയിൽ പ്രധാന പങ്ക് വഹിച്ചു.ഇന്ധനക്ഷമതയും കാർബൺ പുറംതള്ളൽ കുറയ്ക്കലും മുഖ്യമായ ഉദ്ദേശ്യമാക്കി വാഹന നിർമാതാക്കൾ പരിസ്ഥിതി സൗഹൃദ ഇന്ധനങ്ങളായ സിഎൻജി, ഇലക്ട്രിക്, ഹൈബ്രിഡ്, ബയോ ഫ്യൂവൽ മുതലായവയെ പിന്തുണയ്ക്കുന്നു.